Bất động sản phía Đông đón đà tăng trưởng nhờ không gian sống chất lượng

Hiện nay, sức mua BĐS của phía Đông TP.HCM, Đồng Nai tăng lên đáng kể, lý giải điều này, các chuyên gia cho biết là do đầu tư hạ tầng cùng dòng chảy chuyên gia khi Đồng Nai mời gọi đầu tư FDI.

Dự án đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng luôn có tính thanh khoản cao

Một đại lý phân phối sản phẩm dự án Aqua City của Novaland cho biết: ” Mỗi tháng, trung bình đơn vị tôi bán được 50 căn Aqua City, đa số người mua đến từ các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu,…Khảo sát với các đại lý phân phối sản phẩm Aqua City, tính trung bình toàn bộ bán ra 400 đến 500 sản phẩm (nhà phố, biệt thự) của dự án Aqua City.
Nhà đầu tư tham quan sa bàn dự án Aqua City.

Nhà đầu tư tham quan sa bàn dự án Aqua City.

Ở Đồng Nai, nhà phố, đất nền của một số dự án có vị trí thuận lợi kết nối hay gần khu công nghiệp cũng có tính thanh khoản cao. Các môi giới cho hay, sự khác biệt trong xu hướng đầu tư trước và sau dịch Covid-19 là rất lớn. Khách hàng chủ yếu mua để đầu tư hoặc có nhu cầu ở thực cao nên những dự án có chủ đầu tư uy tín, pháp lý, chính sách tốt thì tính thanh khoản luôn cao.

Những dự án kết nối hạ tầng thuận tiện, không gian sống sông nước sinh thái, ở gần trung tâm TP thì rất hiếm nhưng không phải là không có, đơn cử dự án Aqua City toạ lạc tại phía Đông TP.HCM ngoài đáp ứng những tiêu chí trên còn mang lại tiềm năng sinh lời rất cao.

Sau khi hạ tầng hoàn thành, từ dự án đến trung tâm TP.HCM chỉ mất 20 phút chạy xe. Đặc biệt khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động là một điểm lợi thế rất lớn cho Aqua City. Không chỉ đáp ứng được lợi thế từ vị trí, Aqua City còn đáp ứng về không gian sống sinh thái với 70% diện tích mảng xanh, tiện ích, hạ tầng. Trong tương lai, Aqua City hứa hẹn sẽ là khu đô thị sinh thái đáng sống nhất ở ven TP.HCM.

Quy hoạch khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland – một trong những dự án tâm điểm của thị trường BĐS phía đông TP HCM.

Quy hoạch khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland – một trong những dự án tâm điểm của thị trường BĐS phía đông TP HCM.

Các chuyên gia bất động sản nhận định: Sau dịch Covid-19, môi trường sống trong lành và đầy đủ tiện nghi sẽ giúp giá trị bất động sản tăng nhanh. Nhà đầu tư và khách hàng sẽ căn cứ vào yếu tố này để đầu tư dài hạn. Những dự án được quy hoạch bài bản như Aqua City sẽ có tiềm năng rất lớn trong mọi thời điểm vì đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng.

Khu Đông TP.HCM đón đà tăng trưởng nhờ không gian sống chất lượng

TS. Lê Thẩm Dương, nguyên Trưởng khoa quản trị Kinh doanh (Trường ĐH Ngân hàng TP HCM) nhìn nhận về thị trường phía Đông TP.HCM: “Dự có mặt của nhiều nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản, hạ tầng, thương mại, công nghiệp tại khu vực phía Đông hoặc có dự tính đầu tư vào đây…khiến giao dịch bất động sản nơi đây vẫn khá ổn định trong mùa dịch này”.

Khu Đông TP.HCM là khu vực được đánh giá phát triển bậc nhất trong những năm trở lại đây, nơi đây hội tụ các khu công nghiệp lớn đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ. Đơn cử, chỉ trong trong 10 ngày đầu năm mới 2021, riêng tỉnh Đồng Nai đã thu hút được hơn 226 triệu USD, chủ yếu đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản.

Những dự án hạ tầng giao thông được khởi công xây dựng hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nguồn lực lao động đổ về, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành. Lực lượng này kết hợp với lượng chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở, nhất là những không gian sinh thái, đáp ứng đầy đủ như Aqua City.

Phối cảnh không gian sống sinh thái tại Aqua City phía đông TPHCM.

Phối cảnh không gian sống sinh thái tại Aqua City phía đông TPHCM.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết: “Khu vực phía Đông TP HCM đặc biệt là Đồng Nai có vị trí rất thuận lợi cho nhà đầu tư, kể cả nhà đầu tư riêng lẻ hay nhà đầu tư bất động sản công nghiệp, thương mại… Trong tương lai, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động khu vực này sẽ phát triển mạnh mẽ. Mặt khác, chính phủ cũng có những chính sách, kế hoạch nhanh, hiệu quả để tạo điều kiện cho sự phát triển đồng bộ của khu vực”.

Các tiến sĩ cũng nhận định, yếu tố khiến khu Đông phát triển mạnh là do vị trí ngay sát TP.HCM, quỹ đất rộng, sạch trong khi đất ở trong TP thì dần cạn kiệt, tỷ lệ lấp đầy cao.