Tiềm năng của Aqua City khi TP.Biên Hoà đang bị vấn đề áp lực dân số đè nặng

Thành phố Biên Hòa được xem là đô thị loại I

TP Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai

TP Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai

TP.Biên Hoà hiện đang là đầu mối giao thông trọng điểm của kinh tế phía Nam, cách trung tâm TP.HCM 30km, TP.Vũng Tàu 90km và có con sông Đồng Nai chảy qua. Số lượng dân số ở Biên Hoà đông nhất cả nước tương đương với 2 thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ và cao hơn dân số của 37 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Vì vậy, Biên Hoà đang bị áp lực dân số đè lên rất nặng.

Lời giải cho bài toán đô thị TP.Biên Hòa?

Theo thống kê, dân số sông tại Biên Hoà đã đạt 1,1 triệu dân và đang là thành phố thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước. Xung quanh Biên Hoà tập trung nhiều khu công nghiệp lớn nhất cả nước mà cơ sở hạ tầng không theo kịp mức độ gia tăng dân số, vì vậy, Biên Hoà đang trong tình trạng quá tải, đô thị lộn xộn.

Vậy lời giải cho bài toán đô thị TP Biên Hòa là gì?

Khu đô thị sinh thái Aqua City

Tiềm năng của Aqua City khi TP.Biên Hoà đang bị vấn đề áp lực dân số đè nặng 10

Biên hòa hưởng lợi từ chính sách giãn dân của TPHCM

Cũng giống như Biên Hoà, TP.HCM đang quá tải về hạ tầng do dân số ngày một tăng. Vì vậy, TP.HCM đã có chính sách giãn dân ra các khu đô thị vùng ven TP, để giảm tải áp lực dân số cho khu vực trung tâm. Các nhà đầu tư bất động sản đã đón đầu trước xu hướng phát triển đô thị vệ sinh ven TP.HCM, đơn cử như tập đoàn Novaland đã hình thành nên khu đô thị sinh thái Aqua City ở Biên Hoà, giáp với TP.Thủ Đức trong tương lai.

Khu đô thị sinh thái Aqua City trong tương lai sẽ là khu đô thị đáng sống nhất khu Đông TP.HCM với quy mô lên đến 1.000ha nhưng mật độ xây dựng chỉ 30%, 70% còn lại dành cho mảng xanh, tiện ích và hạ tầng. Trong tương lai, Aqua City sẽ đông đúc giống như Khu Phú Mỹ Hưng nhưng quy mô còn lớn hơn gấp 3 lần.

Aqua City sẽ sở hữu nhiều tiện ích, mảng xanh và giảm thiểu ô nhiễm đến mức thấp nhất khi có nhiều công viên cây xanh quanh dự án với hơn 300 ha mặt nước uốn lượn xung quanh dự án.

Khả năng thu hút dân cư về  khu đô thị sinh thái Aqua City sinh sống?

Khu đô thị sinh thái thông minh, quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích cao cấp

Aqua City sẽ là khu đô thị được giới thượng lưu, nhà giàu tại TP.HCM, Biên Hoà chọn là nơi an cư, vì nhiều giá trị mà nó mang lại, bao gồm giá trị giáo dục, giải trí, sức khoẻ, Aqua City đồng bộ đẹp như dự án Lake View Q2 của Novaland hay như Phú Mỹ Hưng, Eco Park Hà Nội.

Khu đô thị mang tính biểu tượng của VN – Phú Mỹ Hưng

Eco Park Hà Nội

Sau khi cư dân về đây sinh sống sẽ kéo theo nhiều cư dân ở khu vực lân cận tạo nên một khu đông đúc, mua bán sầm uất tại Biên Hoà.

Nơi tập trung các cụm công nghiệp lớn, nhiều chuyên gia nước ngoài

Biên Hoà, Đồng Nai là nơi tập trung các khu công nghiệp, công ty, tập đoàn đa quốc gia. Những đại đô thị như Aqua City sẽ là nơi an cư lý tưởng của các chuyên gia nước ngoài như Hàn, Nhật, Đài Loan, Mỹ, Úc…

Kết nối khu vực thuận tiện

Khả năng kết nối khu vực thuận tiện chính là yếu tố kéo các cư dân có thu nhập cao về đây. Ngoài vị trí toạ lạc tại mặt tiền Hương Lộ 2 dự kiến hoàn thành vào 2020 kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Aqua City còn có khả năng kết nối với Sân bay Quốc Tế Long Thành, Trung tâm tài chính Thủ Thiêm thông qua Hương Lộ 2 với khoảng 20 phút chạy xe.

 

 

Khả năng kết nối của đô thị Aqua City

Khả năng kết nối của đô thị Aqua City

Tiềm năng đầu tư còn khá lớn tại Aqua City

BĐS Đồng Nai rất có tiềm năng trong tương lai vì Cầu Cát Lái 2.200 tỷ sẽ được xây dựng. Với khả năng kết nối Aqua City với trung tâm TP.HCM thì giá trị sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Hiện giờ giá bán của Aqua City đang là 35-40 trđ/m2 trong khi Trung tâm Biên Hòa là 70-80 trđ/m2 gấp đôi.

Trong vài năm nữa khi các hạ tầng giao thông hoàn thiện thì giá trị sẽ tăng cao vì Aqua City là một khu đô thị sinh thái đáp ứng đầy đủ các tiện ích mà không quá xa trung tâm thành phố.

Có thể nói tiềm năng của Aqua City là rất lớn, ở thời điểm này giá còn khá tốt nên các nhà đầu tư hãy cân nhắc đầu tư sớm. Sau khi các tiện ích hoàn thiện, giá sẽ tăng cao hơn.