Gotec Land mua lại vị trí khu đất của dự án Ascent Garden Home và xây dựng Asiana Riverside

Gotec Land là tập đoàn đã mua lại vị trí khu đất của dự án Ascent Garden Homes của chủ đầu tư Tiến Phát, một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Xây dựng Hòa Bình công bố trước đây. Vậy Gotec Land là ai? Có chỗ đứng như thế nào trên thị trường BĐS? Hãy cùng Skyline Real tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Asiana Riverside là dự án đánh dấu bước lấn sân vào thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn của Gotec Land. Với diện tích lên đến 1.000 ha, Asiana Riverside cung cấp gần 500 căn hộ với nhiều diện tích khác nhau và những căn shophouse cao cấp. Mật độ xây dựng chỉ bằng 1/3 diện tích mang đến trải nghiệm nơi an cư thoáng mát, nhiều cây xanh ở ngay tại trung tâm thành phố.

Vị trí khu đất của Asiana Riverside trước kia là dự án Ascent Garden Homes của chủ đầu tư Tiến Phát, một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Xây dựng Hòa Bình công bố trước đây. Ascent Garden Homes là dự án tiếp nối thành công của chuỗi sự án Ascent của tập đoàn Tiến Phát. Tiến Phát là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Xây dựng Hòa Bình công bố trước đây.

Tập đoàn xây dựng Hoà Bình với vốn điều lệ 300 tỷ đồng bao gồm 4 ông ty thành viên bao gồm công ty Tiến Phát với bất động sản là nghề kinh doanh chính. Việc chuyển nhượng Ascent Garden Homes cho Gotec Land có lẽ là do công ty này đã rút lui khỏi thị trường bất động sản khi mới đây họ đã thông qua chủ trương thoái vốn các dự án đầu tư địa ốc trong nước, hoặc công ty con kinh doanh không hiệu quả. Một số thông tin trên diễn đàn bất động sản cho rằng dự án này thực chất của tập đoàn Gotec Land, công ty Tiến Phát mua nhưng không đủ chồng tiền nên Gotec Land lấy lại.

Gotec Land được thành lập năm 2013 có trụ sở tại 28 – 30 Lam Sơn, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, là thương hiệu BĐS của Gotec Việt Nam. Lúc đầu, Gotec Việt Nam dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh nông sản, xuất nhập khẩu gạo và hạt điều, tuy nhiên sau một thời gian phát triển, bất động sản chính là lĩnh vực trọng tâm hiện nay của tập đoàn này.

Sau 1 năm thành lập, Gotec Việt Nam đã gây ấn tượng không nhỏ khi khởi công dự án căn hộ cao cấp Summer Square tại quận 6, TP.HCM  hiện nay đã bàn giao cho khách hàng. Một số dự án tại Quận 6 nổi tiếng của Gotec Land như Saigon Asiana và Asiana Capella, cả hai dự án này đều có pháp lý đầy đủ và tiềm năng rất lớn.

Những dự án của Gotec Land Việt Nam

Những dự án của Gotec Land Việt Nam

Gotec Việt Nam còn phát triển các dự án bất động sản vùng ven TP.HCM và bất động sản du lịch như Diamond Central (Đồng Nai), diện tích 12.500 m2; Asiana Resort (Khánh Hòa), diện tích 492.069 m2; Khu du lịch và nghỉ dưỡng Cam Hải Đồng (Khánh Hòa), diện tích 65 ha,…

Ngoài lĩnh vực bất động sản, Gotec Land Việt Nam còn kinh doanh lĩnh vực thương mại dịch vụ, đơn cử như hai trung tâm thương mại dịch vụ Asiana Plaza Tân Phú và Asiana Plaza Bình Thạnh.
Ông Nguyễn Việt Anh (1969) là Người đại diện theo pháp luật/Tổng giám đốc Gotec Việt Nam đã phát triển Gotec Việt Nam thành công với doanh thu đạt 453,4 tỷ đồng (Năm 2019). Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản tại ngày 31/12/2019 là 1.831 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu là 957,8 tỷ đồng. Ngoài làm tổng giám gốc Gotec Việt Nam, ông còn làm tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật Công ty TNHH MTV Asia Commodities – doanh nghiệp sở hữu 3 nhà máy gồm: Nhà máy chế biến gạo (tỉnh Tiền Giang), công suất 12 tấn/giờ; nhà máy chế biến điều (tỉnh Bình Dương), công suất 3.360 tấn/năm và nhà máy cà phê (tỉnh Bình Dương), công suất 30.000 tấn/năm.
Được biết, ngày 6/7 vừa qua, Gotec Land đã cho khởi công dự án Asiana Riverside mặc dù dịch Covid diễn biến khá phức tạp.
Khung cảnh công trường từ trên cao bắt đầu khởi động trong sáng ngày 6/7. Ảnh: Gotec Land.

Khung cảnh công trường từ trên cao bắt đầu khởi động trong sáng ngày 6/7. Ảnh: Gotec Land.