Nguồn cung bất động sản vùng ven tăng cao trong năm 2021

Skyline Real | Năm 2021 sẽ là một năm thị trường bất động sản vùng ven bùng nổ

Các chủ đầu tư lớn đổ về vùng ven

Từ năm 2020, xu hướng đầu tư bất động sản dịch chuyển ra các vùng lân cận thành phố được thể hiện rõ nét, hứa hẹn 2021 sẽ là một năm bùng nổ của thị trường bất động sản vùng ven. Những chủ đầu tư lớn đã đổ về đây để đầu tư các dự án quy mô khủng, đơn cử như tập đoàn Novaland đã triển khai một loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Thuận.

Novaland cũng sẽ dự kiến bàn giao dần các hạng mục tại dự án khủng NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram trong năm 2021.

Ngoài Novaland và Hưng Thịnh, nhiều chủ đầu tư Đất Xanh, Nam Long, Him Lam, Thủ Đức House… cũng hướng đến các khu lân cận TP.HCM để triển khai dự án.

Ông Nguyễn Thế Nhiên, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết về chiến lược tập trung vùng ven: ” Năm 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người mua, ngoài cơ cấu sản phẩm, giá bán và tiến độ thanh toán phù hợp, doanh nghiệp cũng phải linh hoạt trong việc phát triển đội ngũ, hoạt động kinh doanh bằng cách dịch chuyển đầu tư ra các tỉnh giáp ranh TP.HCM, thậm chí các tỉnh ven biển, để tận dụng thế mạnh của từng địa phương”.

Các chủ đầu tư lớn đổ về vùng ven

Phân khúc căn hộ tăng nhanh ở vùng ven

Việc hướng đến vùng ven TP.HCM giúp thị trường, kinh tế ở đây phát triển, đồng thời còn cải thiện được nguồn cùng sản phẩm, giai toả áp lực dân số cho khu trung tâm.

Một số dự án đã và dang triển khai tại vùng ven TP.HCM:

  • Dự án của Thủ Đức House quy mô gần 2.000 căn hộ dành cho người có thu nhập trung bình thuộc TP. Thuận An, giáp ranh với TP.HCM.
  • Dự án của Công ty Phúc Đạt quy mô 724 căn hộ nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 1K nối với trục đường Phạm Văn Đồng.
  • Dự án Bình Dương Grand View của Phát Đạt Group và Tập đoàn Danh Khôi với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng.

Tại Đồng Nai, trước kia kia sản phẩm chủ yếu là những lô đất nền thô hay biệt thự xây sẵn thì hiện nay đã có các căn hộ chung cư giúp nguồn cung khu vực này đa dạng hơn.

Ông Ngô Quang Phúc -Tổng giám đốc Phú Đông Group trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán cho biết: “Ngoài các dự án đã triển khai tại Bình Dương như Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier và Phú Đông Sky Garden…, Công ty chuẩn bị mở bán dự án Phú Gia Residences nằm ở trung tâm huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), được xây dựng trên diện tích gần 5 ha, đã hoàn thiện hạ tầng nội khu, công viên cây xanh và các tiện ích khác. Dự án có 262 sản phẩm, bao gồm 6 căn biệt thự đơn lập, 24 căn biệt thự song lập, 85 căn nhà phố liền kề và 147 căn nhà phố kế vườn”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, nguồn cung gia tăng, giá bán tại các khu vực này cũng tăng theo. Điển hình như ở Bình Dương, các căn hộ ở 2 thành phố mới là Dĩ An và Thuận An có giá trung bình từ 30-40 triệu đồng/m2…

Hầu hết các dự án đưa ra thị trường đều được nhiều khách hàng quan tâm và đón nhận, giá bán tăng nhưng không vì thế mà thanh khoản chậm, ngược lại tốc độ hấp thụ rất tốt. Đơn cử như dự án mới ra mắt gần đây The Rivana của chủ đầu tư Đạt Phước đã thu hút sự quan tâm cũng hàng trăm người. Mức giá căn hộ đã được khác hàng giữ chỗ với mức giá 31 triệu/m2.

Dự án Icon Plaza của Danh Việt Group cũng tạo ra sức hút lớn khi giai đoạn 1 85% sản phẩm đã được đăng kí thành công. Điểm khác biệt của Icon Plaza là phương thức thanh toán trả góp từ 1% giá trị căn hộ mỗi tháng cho đến khi nhận nhà, tương đương khoảng 15 triệu đồng/tháng, thậm chí những căn diện tích nhỏ mức thanh toán chỉ hơn 10 triệu đồng/tháng.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận Nhà ở của CBRE Việt Nam cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng khiến các khu vực vùng ven trở thành điểm đến của các nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu ở thực. Do vậy, các địa phương lân cận TP.HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai dự báo sẽ là các thị trường bất động sản nổi bật trong thời gian tới.

Ông Kiệt nhận định.”Tính thanh khoản tại các dự án chào bán ra thị trường thể hiện sức hấp dẫn và nhu cầu của các nhà đầu tư. Mặc dù nguồn cung nhiều, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tỷ lệ hấp thụ tại các dự án là rất tốt. Do vậy, nhu cầu phát triển các đô thị vệ tinh là rất cần thiết và sớm nở rộ”.