Chọn giải pháp đầu tư an toàn năm 2021

Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế Việt Nam và thế giới sau khi dịch Covid-19 diễn ra. Vì vậy, năm 2021 mang theo mong ước của cả nước hướng về một viễn cảnh tương lai tốt đẹp ở phía trước. Chính phủ đặt mục tiêu GDP tăng trưởng khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người khoảng 3.700 USD. Bên cạnh đó, chính phủ cũng triển khai các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo chuyên gia, trong các kênh đầu tư, bất động sản vẫn là kênh được ưu tiên đầu tư trong năm 2021 bởi nhiều điểm sáng của kinh tế vĩ mô và các chính sách từ chủ đầu tư dự án.

Các dự án BĐS quy mô, được quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư uy tín vẫn là điểm sáng thu hút dòng vốn trong năm 2021.

Các dự án BĐS quy mô, được quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư uy tín vẫn là điểm sáng thu hút dòng vốn trong năm 2021.

Nhiều băn khoăn chọn kênh đầu tư

Nhiều câu hỏi đặt ra của nhà đầu tư là nên tiếp tục chọn kênh đầu tư trú ẩn hay đẩy mạnh bung tiền đón sự phát triển kinh tế với sức bật “lò xo”. Ở kênh đầu tư vàng được xem như là kênh đầu tư an toàn, mang yếu tố trú ẩn nhưng diễn biến của giá vàng trồi sụt bất ngờ trong thời gian vừa qua cũng cho thấy thị trường này đầy những rủi ro. Sau khi giá vàng thế giới lập đỉnh 2080 USD/ounce, giá vàng liên tiếp trồi sụt, trong nước giá vàng có những biến động trái chiều với giá vàng thế giới.

Năm 2021, thị trường BĐS vẫn là kênh đầu tư được các chuyên gia đánh giá cao vì những điểm sáng được dự báo trong thời gian tới. Năm 2020, BĐS công nghiệp và các dự án BĐS sinh thái quy mô được quy hoạch bàn bản tại các đô thị vệ tinh lân cận thành phố lớn hầu như không bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh. Nguyên nhân là do xu thế dịch chuyển đầu tư và an cư từ khu vực trung tâm thành phố ra các khu vệ tinh khi hạ tầng được nhà nước đầu tư mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, thị trường BĐS sẽ tiếp tục sôi động khu nguồn cung khan hiếm lần trong khi nhu cầu tại tăng quá cao dẫn đến tiềm năng tăng giá.

Dự án đô thị sinh thái thông minh là điểm sáng trên thị trường BĐS

Theo thống kê của các sàn giao dịch BĐS cho thấy những dự án khu đô thị sinh thái vệ tinh có quy hoạch bài bản, tiện ích đầy đủ, mảng xanh hiện hữu nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Môi giới bất động sản VN cũng nhận định, tỉ lệ hấp thụ những dự được qui hoạch hoàn chỉnh và phát triển bởi chủ đầu tư uy tín có thể đạt 70-80%.

Đơn cử như các dự án khu đô thị vệ tinh khu đông TP.HCM đang là điểm nhắm của nhiều khách hàng tìm nơi an cư với nhiều mảng xanh và sông nước. Đáng chú ý, những dự án có các chính sách hỗ trợ thanh toán tốt thu hút người mua có nhu cầu thực, các nhà đầu tư mong muốn có kênh trú ấn an toàn và kỳ vọng sức bật tăng vọt của nền kinh tế sau dịch.

Hầu như trên thị trường bất động sản, không nhiều dự án đáp ứng đầy đủ tiêu chí của khách hàng. Khu đô thị sinh thái Aqua City của tập đoàn Novaland với 70% mảng xanh, tiện ích, hạ tầng, vị trí đắc địa, 32km đường sông nước,… đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư và khách hàng tìm nơi an cư.

Khu đô thị sinh thái Aqua City gồm 7 phân kỳ, trong đó có một phân kỳ vừa được Novaland giới thiệu ra thị trường gần đây là đảo Phượng Hoàng. Giống như cái tên, đảo Phượng Hoàng mang hình hài của một con chim Phượng Hoàng, một trong 4 tứ linh mang lại phong thuỷ thịnh vượng cực cao cho gia chủ sở hữu. Đô thị đảo Phượng Hoàng được quy hoạch đồng bộ với các tiện ích đẳng cấp đáp ứng mọi nhu cầu an cư, từ hệ thống công viên, quảng trường, cho tới trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế, khu mua sắm…

Đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng khi vừa được giới thiệu ra thị trường.

Đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng khi vừa được giới thiệu ra thị trường.

Đặc biệt, Aqua City đang triển khai chính sách ưu đãi, hỗ trợ khủng dành cho nhà đầu tư. Theo đó, khách hàng chỉ cần từ 10% vốn ban đầu, các đợt thanh toán tiếp theo rất nhẹ nhàng, chỉ từ 1% mỗi tháng trong vòng 88 tháng và được hỗ trợ lãi suất đến khi nhận nhà.

Anh Thanh (Nhà đầu tư BĐS TP.HCM) cho biết: “Tôi vừa mới chọn cho mình một căn nhà phố tại đảo Phượng Hoàng, theo tôi, vị trí gần sân bay quốc tế Long Thành và ngay cửa ngõ của thành phố Thủ Đức là yếu tố giúp Aqua City thu hút người mua. Nhất là khi các đại dự án hạ tầng đã được khởi công và triển khai theo tiến độ cam kết”.

Ngoài ra, các chính sách ưu đãi với dòng vốn ban đầu rất thấp, thời gian thanh toán kéo dài hay phương thức trả góp với lãi suất 0% mỗi tháng trong vòng 3 năm cho đến khi nhận nhà… góp phần tạo động lực cho khách mua ở thực hay đầu tư vì không phải chịu áp lực lớn về tài chính.

“Đó là bài toán đầu tư có lợi cho cả người đầu tư và khách hàng muốn sở hữu nhà phố, biệt thự… tại đô thị đảo Phượng Hoàng mà không sợ bị áp lực tài chính” anh Thanh chia sẻ thêm.

Sân bay Long thành được khởi công vào ngày 5-1 cùng với việc thành lập thành phố Thủ Đức đã mang lại nhiều lợi thế để các dự án BĐS sinh thái phía Đông như Aqua City gia tăng giá trị

Sân bay Long thành được khởi công vào ngày 5-1 cùng với việc thành lập thành phố Thủ Đức đã mang lại nhiều lợi thế để các dự án BĐS sinh thái phía Đông như Aqua City gia tăng giá trị

Với nhiều lợi thế đặc biệt, đảo Phượng Hoàng được các chuyên gia đánh giá sẽ là một không gian sống sinh thái chất lượng hàng đầu Việt Nam và mở ra cơ hội đầu tư sinh lời lớn với sản phẩm BĐS đảo đô thị đang khan hiếm trên thị trường.