Để sale bất động sản với tỉ lệ thàng công cao, bạn phải có một lượng lớn data khách hàng. Vậy khách hàng BĐS tìm kiếmở đâu? Hãy cùng Skyline Real điểm qua những cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản qua bài viết dưới đây.
9 cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản
1. Đăng tin lên các diễn đàn, trang Web bất động sản
Đây là một hoạt động phổ biển nhất nếu muốn tìm kiếm data khách hàng bất động sản. Các trang web mua bán hiện nay như muaban.net, batdongsan.com.vn, muabannhadat.vn, mogi.vn, chotot… là lựa chọn tốt cho bạn khi muốn có khách hàng hỏi thăm.
Để thu hút khách hàng vào bài đăng của mình, bạn phải có kĩ năng viết nội dung của bài QC thật hấp dẫn, khiến khách hàng thích thú và tò mò.
Tại các trang web, có 2 hình thức đăng tin chủ yếu như sau:
– Đăng tin miễn phí nhưng nhược điểm là sẽ bị xoá trong một thời gian ngắn
– Trả phí theo nhiều hình thức: Có thể trả phí để bài quảng cáo của bạn trên đầu website
2. Tìm khách hàng ở các Sàn giao dịch kết nối nhu cầu
Sàn giao dịch sẽ khắc phục vấn đề chạy quảng cáo với chi phí cao mà không đem lại hiệu quả. Đây là mô hình hoạt động sản giao dịch mới kết nối trực tiếp khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản với nhân viên sale. Nếu bạn không có kinh nghiệm nhiều để quảng cáo thì mua khách hàng từ các sàn giao dịch sẽ là một quyết định khả quan hơn.
3. Tự quảng cáo online
Theo thống kê, có hơn 40% khách hàng sẽ tìm hiểu trên mạng trước khi liên lạc với môi giới, công ty bất động sản. Vì vậy, chạy quảng cáo là một cách khá khả quan. Tuy nhiên, phương pháp này cũng rất tốn kém nhưng tỷ lệ hiệu quả cao vì đánh trúng khách hàng đang có nhu cầu.
Có 2 hình thức quảng cáo online phổ biến hiện nay:
Google Ads: Với kênh này bạn có thể biết rõ nhu cầu của khách hàng mà bạn muốn tiếp cận thông qua từ khóa mà họ search trên google. Để quảng cáo có hiệu quả bạn phải có website, Blog thực sự chuyên nghiệp
Facebook Ads: Tương tự quảng cáo google Ads thì Facebook Ads cũng sẽ làm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà bạn chỉ cần tạo dựng và phát triển Fanpage chứ không nhất thiết phải có website.
4. Xây dựng trang Website, Blog của riêng bạn
Tuy công ty của bạn có trang website giới thiệu sản phẩm riêng, nhưng việc xây dựng một website cá nhân mang thương hiệu của bạn, thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về thị trường bất động sản sẽ tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.
Nếu bạn muốn phát triển trong lĩnh vực này lâu dài hãy cố gắng làm website hướng đến các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản, để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn thông qua website.
Lưu ý để không mất chi phí oan, bạn nên tham gia học các khỏa đào tạo SEO chuyên nghiệp nhất trước khi bắt tay vào xây dựng, phát triển website nhé.
SEO là cách làm website lên top tìm kiếm google một cách tự nhiên mà không mất phí quảng cáo như google ads.
5. Tham gia các nhóm mua bán bất động sản trên mạng xã hội
Tham gia các nhóm cộng đồng bất động sản trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Linkedin,.Nhiều khách hàng thích gửi yêu cầu tư vấn, tìm kiếm nhà đất vào các nhóm cộng đồng này.
Bạn cũng có thể vào các nhóm này để quen biết với các môi giới khác cùng lĩnh vực để hỗ trợ nhau trong công việc bán hàng khi cần thiết.
Thường xuyên chia sẻ các bài viết của bạn về thị trường bất động sản để mọi người biết đến bạn.
6. Xây dựng các mối quan hệ cá nhân
Mối quan hệ cá nhân là một điều quan trọng trong kinh doanh không chỉ riêng gì ngành bất động sản vì người Việt thường có tâm lý tin vào các mối quan hệ quen biết.
Một người môi giới bất động sản thành công là cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa lĩnh vực: Ngân hàng, luật, tài chính, chứng khoán, xây dựng…để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần, đây cũng là cách giữ chân khách hàng làm việc với bạn lâu dài hơn.
Mỗi mối quan hệ đều có khả năng mang lại cho bạn một mạng lưới khách hàng tiềm năng bất ngờ.
7. Chăm sóc, giữ liên lạc với khách hàng cũ
Việc quan tâm và giữ liên lạc với khách hàng cũ sẽ củng cố thêm niềm tin và sự hài lòng từ khách hàng. Ở các lĩnh vực kinh doanh khách không chỉ riêng ngành bất động sản, khi có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết thì tỷ lệ tư vấn chót sales thành công sẽ rất cao.
Người làm môi giới chuyên nghiệp phải luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ thật tốt, tạo dựng được thiện cảm, luôn để họ an tâm giới thiệu người quen có nhu cầu mua bất động sản cho bạn.
Hãy luôn giữ mối quan hệ thân thiết với các khách hàng, thường xuyên gửi các thông tin hữu ích về thị trường mua bán nhà đất hoặc lời chúc mừng nhân các dịp đặc biệt để nhắc nhớ họ về công ty của bạn.
8. Không bỏ qua khách hàng tiềm năng nào
Những khách hàng bạn đã tư vấn thông tin nhưng họ chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Đừng bỏ quên những khách hàng tiềm năng này.
Hãy lưu trữ họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong dài hạn, thỉnh thoảng chăm sóc bằng cách gửi email cập nhật ưu đãi, thông tin hữu ích về thị trường bất động sản.
9. Nghiên cứu đối thủ
Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, dĩ nhiên là bạn có rất nhiều đối thủ. Khách hàng không bao giờ tìm kiếm thông tin ở duy nhất một nơi, mà họ sẽ tìm kiếm ở nhiều trang khác nhau để so sánh lựa chọn.
Khi khách hàng so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh? Nghiên cứu đối thủ giúp bạn tìm ra được ưu điểm nổi bật của mình, giúp ký năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp hơn.