Boutique Hotel – Xu hướng trong ngành khách sạn Đông Nam Á

Boutique Hotel là mô hình khách sạn mới lạ ở thị trường Đông Nam Á mang phong cách độc đáo, khác biệt và mô hình vận hành tinh gọn hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Mặc dù xuất hiện tại Anh và Mỹ trong những năm 1980 nhưng Boutique Hotel đã tạo nên những sự thay đổi rõ nét trong ngành du lịch. Làn sóng mới này đang đổ bộ vào du lịch Đông Nam Á tạo nên một nét riêng hiếm có trong mỗi dự án.

Boutique Hotel tại Đông Nam Á

Resort mô hình Boutique Hotel The Sanchaya tại Bintan mặc dù chỉ có 30 nhưng vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Nơi đây cũng là nơi được chọn để tổ chức hàng chục sự kiến và tiếp đón lượng du khách nghỉ dưỡng và hội nghị thay vì các khách sạn có quy mô lớn. Khách hàng tìm đến The Sanchaya đa số nhờ sự khác biệt, độc đáo.

Ông Peter Wong – Phó chủ tịch Naumi Hospitality chia sẻ: ” 10 năm trước ở Singapore, boutique hotel là khái niệm xa lạ và thường bị nhầm lẫn là khách sạn giá rẻ. Điều này không chính xác. Nếu ví ngành khách sạn với ngành thời trang thì boutique hotel giống như một cửa hàng Prada hay Hermes, quy mô nhỏ thôi nhưng có ‘gu’ khác biệt và rất đẳng cấp, so với những cửa hiệu rộng lớn và đại trà”.

Boutique Hotel luôn mang một nét đặc sắc, độc đáo riêng

Boutique Hotel luôn mang một nét đặc sắc, độc đáo riêng ( Ảnh phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiết Novaland) 

Boutique Hotel được các chuyên gia nhận định rằng sẽ là mô hình phát triển trong tương lai. Theo thống kê của IBISWorld, mô hình này có tốc độ tăng trưởng hằng năm trung bình đạt 6,1% mặc dù chỉ chiếm 5% thị phần khách sạn trên toàn thế giới. Trong những năm gần đây, Boutique Hotel phát triển mạnh mẽ tại các nước ở Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…

Tại Việt Nam, mô hình này được các ông lớn như InterContinental Hotel Group (IHG) dự kiến ra mắt thương hiệu Hotel Indigo tại TP. HCM trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực của thị trường boutique hotel tại Việt Nam.

‘Làn gió mới’ của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam

Theo báo cáo của Top Hotel Projects, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ là những điểm đến dẫn dắt sự hồi phục và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời gian tới. Theo Allied Market, Research.Boutique Hotel cũng sẽ mô hình hồi phục nhanh chóng và mạnh mẽ sau dịch covid. Trên cơ sở đặc tính của mô hình Boutique Hotel với phong cách thiết kế độc đáo, riêng biệt mang đến trải nghiệm khác lạ cho khách du lịch, dự báo trên hoàn toàn có cơ sở.

Boutique Hotel thường chỉ cung cấp từ 10-100 phòng, phương thức đầu tư và quản lý vận hành theo hướng tinh gọn, giảm thiểu chi phí và tối ưu dòng tiền của nhà đầu tư. Yếu tố này sẽ giups Boutique Hotel bùng nổ trong tương lai, mang lại nguồn cung lớn cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt dành cho giới trẻ đòi hỏi khắt khe trong việc trải nghiệm trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng.

Theo India Times, nếu muốn tham gia vào lĩnh vực khách sạn thì boutique hotel là một sự lựa chọn hợp lý nhờ chi phí đầu tư ban đầu ít hơn so với các khách sạn lớn, mô hình quản lý vận hành tinh gọn và cần ít thời gian hơn để đạt điểm hòa vốn và sinh lời sau đó. Theo thống kê trước thời điểm Covid-19 bùng nổ thì boutique hotel ghi nhận chỉ số tính toán giá trung bình cho mỗi phòng (ADR) cao hơn so với khách sạn có thương hiệu.

Một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn nhận định, nhờ chỉ số ADR cao nên boutique hotel chỉ cần đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 30% thì đã có thể thu hồi lại vốn.

Một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn nhận định, nhờ chỉ số ADR cao nên boutique hotel chỉ cần đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 30% thì đã có thể thu hồi lại vốn.

Để tối ưu hoá được khả năng sinh lời thì nhà đầu tư nên lựa chọn những boutique hotel có vị trí kết nối tốt, nằm trong các dự án nghỉ dưỡng lớn có đầy đủ tiện ích. Theo Xotels, boutique hotel thường được xây dựng ở vị trí điểm đến đông đúc, nhộn nhịp.

Theo bà Melody Palomares – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Philippines, những điểm đến có nhiều hoạt đồng ngoài trời sẽ thu hút được các khách du lịch quốc tế. Trong bối cảnh dịch bệnh, những điểm đến có không gian rộng mở, mang nhiều trải nghiệm, đặc biệt là hoà mình với thiên nhiên là ưu tiên hàng đầu của các khách du lịch.

Những vùng biển nhiệt đới xinh đẹp, khí hậu ôn hòa như Phan Thiết luôn là lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu của khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Những vùng biển nhiệt đới xinh đẹp, khí hậu ôn hòa như Phan Thiết luôn là lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu của khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Xu hướng này đã được CĐT Novaland khai thác triệt để khi phát triển dòng boutique hotel trong dự án siêu nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiết chỉ có số lượng giới hạn với hơn 100 sản phẩm và nằm vị trí “cửa ngõ” kết nối trực tiếp với cao tốc. Tại dự án 1.000ha NovaWorld Phan Thiết, du khách có thể vừa trải nghiệm sự độc đáo của boutique hotel, vừa sử dụng hàng trăm tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Những tiện ích có thể kể đến như: vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực…

Nằm cạnh và thừa hưởng hàng trăm tiện ích đẳng cấp của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tối ưu cho khách lưu trú tại khách sạn.

Nằm cạnh và thừa hưởng hàng trăm tiện ích đẳng cấp của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tối ưu cho khách lưu trú tại khách sạn.

Các nhà đầu tư vào boutique hotel có thể quảng bá dịch vụ trên các trang web đặt phòng nhằm tăng doanh số hoặc có thể sáng tạo thêm không gian kinh doanh riêng và các tiện ích để khách hàng được trải nghiệm tốt hơn, từ đó tỷ lệ lấp đầy được tăng cao.

Nhiều chuyên gia nhận định, boutique hotel là phân khúc khách sạn sẽ hồi phục mạnh mẽ sau dịch. Đây sẽ là loại hình mới mẻ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, mang lại nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư.

Xem chi tiết dự án NovaWorld Phan Thiết tại: https://skylinereal.vn/novaworld-phan-thiet.html