Ba loại hình bất động sản sẽ tăng nhiệt năm 2020

Skyline Real | Các kênh đầu tư hút vốn 2020 sẽ là : Nhà phố thương mại, văn phòng chia sẽ, bất động sản công nghiệp

Doanh nhân Hương Nguyễn – Tổng giám đốc của Đại Phúc Land nhận định “Sau giai đoạn 2018-2019 đầy thách thức vì thị trường kéo dài đà giảm tốc, nguồn cung hạn chế, rủi ro pháp lý khiến tâm lý thị trường xuống thấp, giới đầu tư địa ốc có xu hướng chọn hướng đi an toàn hơn. Đó là nhắm đến các loại hình bất động sản đa chức năng để khai thác tiêu dùng”. Bà Hương chỉ ra 3 loại hình bất động sản hứa hẹn hút vốn đầu tư năm 2020.

Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại thuộc nhóm bất động sản liền thổ ,nhà phố dự án nằm trên các trục đường chính hoặc shophouse. Đa phần các lô Shophouse đều được quy hoạch tại những vị trí trung tâm bậc nhất, sở hữu mặt tiền rất lý tưởng  nơi có nhiều dân cư qua lại. Chính vì thế mà việc kinh doanh buôn bán tại đây cực đỉnh, mang lại nguồn lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Dự án Aqua City

Aqua City quy mô 2.000 hecta do NovaLand phát triển

Hiện nay, các nhà phố trong khu thương mại thuộc nội đô TPHCM được bán với giá rất cao . Nhà phố thương mại vừa có thể cho thuê, vừa có thể dùng làm văn phòng công ty , buôn bán hoặc có thể dùng ở để tích luỹ dòng tiền, chống trượt giá.

Trong 12 tháng tới thì các loại nhà phố dự án có diện tích lớn được thiết kế thang máy với chiều ngang cả chục mét và cao đến 5-6 tầng được nhà đầu rất quan tâm. Việc khai thác này rất hợp lí vì loại tài sản này có thể chia thành nhiều tầng, nhằm tiếp cận với nhiều loại khách hàng có nhu cầu khác nhau như văn phòng công ty, bán lẽ, tài chính, bảo hiểm,…

Văn phòng chia sẽ

Trong những năm qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự bùng nổ của mô hình văn phòng chia sẻ co-working. Văn phòng chia sẻ (co-working) ban đầu chỉ mới xuất hiện ở trung tâm TP.HCM (quận 1, 3)  càng ngày càng dịch chuyển ra vùng lân cận TPHCM. Hiện nay , văn phòng chia sẽ đang có hướng dịch chuyển về Q2 là các khu Đông Sài Gòn tọa lạc tại khối đế của các dự án chung cư cao tầng. Sự ưa chuộng đối với văn phòng chia sẽ sẽ tiếp tục trong năm 2020.

Năm Canh Tý sẽ là thời điểm hot để đầu tư vào các văn phòng chia sẽ quy mô lớn ở lân cận trung tâm thành phố. Văn phòng chia sẽ ở rìa trung tâm sẽ là kênh đầu tư cạnh tranh cao trong bối cảnh hiện tại do khan hiếm nguồn cung mới và giá thuê cao.  Với đô thị lớn như TP HCM thì thị phần văn phòng chia sẽ là một loại hình đầy tiềm năng do làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ.

Bất động sản công nghiệp

Trong năm qua,  bất động sản công nghiệp là điểm hot của thị trường bất động sản Việt Nam. Theo khảo sát sơ bộ từ các doanh nghiệp kinh doanh cho thuê đất thì năm 2019 , nhà xưởng, kho bãi, số lượng đơn đặt hàng khách thuê bất động sản công nghiệp từ khối ngoại tăng mạnh. Thị trường này luôn là kênh đầu tư hấp dẫn khách hàng vì lượng cung không đủ cầu trong năm 2020.

Năm 2020 , nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các khu vực đất lân cận  hoặc các khu công nghiệp thuộc vùng TP HCM để mở rộng đầu tư khu công nghiệp cho thuê. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là cơ sở hạ tầng chưa theo kip với tốc độ phát triển của các khu công nghiệp mặc dù đây là loại hình đầu tư hấp dẫn và nhu cầu khách thuê rất lớn. Do đó, nếu muốn đầu tư vào loại hình này thì các nhà đầu tư cần phải tính toán tốc độ kết nối hạ tầng và phải dự trì kinh phí đầu tư kĩ lưỡng.