Bất động sản Phan Thiết hưởng lợi như thế nào từ sân bay Long Thành?

Dự án sây bay Long Thành đã chính thức khởi công tháng 1 vừa qua, cùng với một loạt tuyến cao tốc kết nối với sân bay sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế cho cả vùng Đông Nam Bộ đồng thời cũng là động lực để phát triển thị trường bất động sản của khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu.  Phan Thiết là một thị trường BĐS màu mỡ của các nhà đầu tư, vậy Phan Thiết hưởng lợi như thế nào từ sân bay Long Thành ? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Skyline Real nhé.

Phan Thiết được hưởng lợi từ kết nối cao tốc và sân bay Long Thành

Huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương của các tuyến cao tốc đã và đang hình thành như: TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Đà Lạt, Dầu Giây – Phan Thiết, Biên Hòa – Vũng Tàu…

Những dự án cao tốc đang và đã hình thành như TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Đà Lạt, Dầu Giây – Phan Thiết, Biên Hòa – Vũng Tàu… Long Thành là huyện nằm ở vị trí cửa ngỡ giao thương của các tuyến cao tốc. Mới đây, tỉnh Đồng Nai đã lập báo cáo quy hoạch 5 tuyến đường được xây mới và mở rộng, đẩy mạnh kết nối giao thông các huyện Định Quán, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Trảng Bom… với sân bay Long Thành, tổng vốn đầu tư gần 6.800 tỷ đồng.

Được biết trước đó, Đồng Nai đã lên kế hoạch mở rộng tỉnh lộ 769 từ nút giao Dầu Giây đến quốc lộ 51 với kinh phí đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng để đón đầu sân bay quốc tế Long Thành lớn nhất cả nước. Đây là những trục đường trọng điểm khi hầu hết các tuyến mới mở sẽ đi qua để vào cửa ngõ sân bay.

Sân bay Long Thành sẽ được Đồng Nai lấy làm trung tâm để xây dựng các tuyến đường nối địa phương với sân bay, hình thành các trục giao thông tạo đòn bẩy phát triển kinh tế.

Sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch trên 5000ha đất, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. 

Sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch trên 5000ha đất, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch trên 5000ha đất, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Phan Thiết, Vũng Tàu là khu vực không quá xa Đồng Nai nên đây là điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Tuyến số 3 kết nối sân bay Long Thành tới cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Tuyến số 3 kết nối sân bay Long Thành tới cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

Nhìn trong hình Tuyến số 3 là tuyến kết nối sân bay Long Thành tới cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Từ trục chính cảng sân bay (đầu phía Đông) sẽ có tuyến đường dẫn dài 8,5 km ra cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, quy mô 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-115m. Dự kiến khi đi vào hoạt động thì từ sân bay Long Thành đến Phan Thiết chỉ 60 phút di chuyển.

Sân bay đã trở thành đòn bẩy cho thị trường BĐS khu vực ven biển Phan Thiết, so với thời điểm 2 năm trước, giá đất ở khu vực này đã tăng lên gấp nhiều lần. Các chuyên gia dự báo rằng khi có cao tốc và sân bay giá đất sẽ tiếp tục tăng kỷ lục.

Thực tế, giá đất BĐS luôn gắn liền với các hạ tầng giao thông trọng điểm và cao tốc, sân bay. Điển hình như Vân Đồn, Phú Quốc hay Cam Ranh, ngay khi mới có thông tin khởi công xây dựng sân bay, giá đất ở Vân Đồn đã tăng gấp đôi, còn ở Phú Quốc giá đất tăng đến 10 lần. Sau đó, khi tuyến cao tốc kết nối với sân bay hoàn thành, giá đất lại tiếp tục tăng ở mức hai con số,  không có dấu hiệu giảm.

Vì vậy, các chuyên gia tin rằng việc Chính phủ đẩy nhanh tiến độ xây dựng “siêu sân bay”, giá BĐS tại Phan Thiết, Vũng Tàu hay Đồng Nai có tiềm năng tăng mạnh.

Cơ hội đầu tư tại BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết

Nhận định về thị trường BĐS, Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng thị trường năm 2021 sẽ bền vững hơn năm 2020, thị trường có cơ hội khai thác kinh doanh tốt và chắc chắn hơn, đặc biệt là BĐS du lịch không chỉ ở biển mà còn ở khu vực đồi núi.

PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương đánh giá dự án sân bay Long Thành sẽ tạo ra nhiều lợi thế cho thị trường BĐS du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng. Đặc biệt là Phan Thiết – Bình Thuận là khu vực đang còn nhiều dư địa phát triển kinh tế biển nói chung và BĐS du lịch nói riêng.

BĐS du lịch Phan Thiết luôn là miếng đất màu mỡ cho các chủ đầu tư khi sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết được khởi công. Ngoài lý do sân bay thì Phan Thiết sở hữu 4 mùa biển xanh – cát trắng, đồi cát lộng gió, văn hóa Chăm lâu đời, độc đáo. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cũng định hướng TP. Phan Thiết trở thành đô thị du lịch. Vì vậy, tiềm năng du lịch tại Phan Thiết, Bình Thuận là rất lớn.

Một lý do khác là giá BĐS Phan Thiết đang ở mức thấp hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Trong vài năm tới, sức hút du lịch biển tại Phan Thiết sẽ không thua 3 tỉnh này. Với tỷ lệ tăng trưởng du lịch mỗi năm của Phan Thiết luôn trên 10%. Cùng với sân bay Long Thành đang được xây dựng giai đoạn 1, sân bay Phan Thiết dự kiến hoạt động vào năm 2022 hứa hẹn đây sẽ là khu vực du lịch nghỉ dưỡng thu hút khách trong nước và quốc tế.

Thực tế thị trường BĐS Phan Thiết đã được nhiều nhà đầu tư chú ý trước khi một loạt dự án sân bay và cao tốc được đầu tư. Đơn cử như dự án NovaWorld Phan Thiet – siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe của tập đoàn Novaland với quy mô 1.000ha đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Biệt thự phong cách Florida tại NovaWorld Phan Thiet.

Biệt thự phong cách Florida tại NovaWorld Phan Thiet.

Hiện tại, NovaWorld Phan Thiết đang gấp rút thi công 3 ca/ 1 ngày khu biển với các Biệt thự Florida, shophouse hai mặt tiền biển để kịp bàn giao cho khách hàng. Song song với đó là các tiện ích như Quảng trường biển, nhà hàng, CLB bãi biển… dự kiến đưa vào vận hành từ quý I năm 2021.

Xem chi tiết dự án NovaWorld Phan Thiết tại: https://skylinereal.vn/nghi-duong/phan-thiet/novaworld-phan-thiet-moi-nhat/